Estrogen là một nhóm các hormone giới tính thúc đẩy sự phát triển và duy trì các đặc tính nữ trong cơ thể con người.
Chúng đóng một vai trò thiết yếu trong sự tăng trưởng và phát triển của các đặc điểm tình dục thứ cấp của phụ nữ, như ngực, lông mu và lông nách, và sự điều hòa của chu kỳ kinh nguyệt và hệ thống sinh sản.

>>  https://maithanhxuan.com/thong-tin-ve-noi-tiet-to-nu/

Trong chu kỳ kinh nguyệt, estrogen tạo ra một môi trường phù hợp cho việc thụ tinh, cấy ghép và dinh dưỡng của phôi thai sớm.

Sự mất cân bằng của các hormone này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe và thay đổi thể chất không mong muốn. Bài viết này của Trung tâm Kiến thức MNT sẽ giải thích estrogen là gì, hoạt động như thế nào trong cơ thể, phạm vi sử dụng y tế và tác động của mất cân bằng estrogen.

Thông tin nhanh về estrogen

  • Buồng trứng là vị trí chính để sản xuất estrogen.
  • Estrogen ảnh hưởng đến sự khác biệt về cấu trúc giữa cơ thể nam và nữ, chẳng hạn như nữ có xương chậu rộng hơn và tóc cố định hơn trên đầu.
  • Estrogen tổng hợp có một loạt các ứng dụng trong y học, bao gồm kiểm soát sinh đẻ và quản lý ảnh hưởng của mãn kinh.
  • Estrogen có liên quan đến sự phát triển của một loạt các vấn đề sức khỏe.

Estrogen là gì?

Hormone là những sứ giả hóa học cho biết các mô cụ thể hoạt động theo một cách nhất định.

Ở tuổi dậy thì, buồng trứng bắt đầu tiết ra hormone estrogen phù hợp với từng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Mức estrogen tăng đột ngột trong nửa chu kỳ, điều này kích hoạt sự giải phóng trứng. Mức này sau đó giảm nhanh sau khi rụng trứng.

Estrogen thường đi qua dòng máu trong chất lỏng, tương tác với các tế bào trong nhiều loại mô trong cơ thể và đưa ra một thông điệp hoặc chỉ dẫn.

Đây là một trong những hormone quan trọng nhất đối với phụ nữ, bên cạnh progesterone. Progesterone giúp duy trì thai kỳ và cấy trứng vào tử cung.

Các hormone liên quan trong gia đình estrogen bao gồm:

  • Estrone (E1): Đây là một dạng estrogen yếu và là loại duy nhất được tìm thấy ở phụ nữ sau khi mãn kinh. Một lượng nhỏ estrone có trong hầu hết các mô của cơ thể, chủ yếu là chất béo và cơ bắp. Cơ thể có thể chuyển đổi estrone thành estradiol và estradiol thành estrone.
  • Estradiol (E2): Đây là loại estrogen mạnh nhất. Estradiol là một steroid được sản xuất bởi buồng trứng. Nó được cho là góp phần vào một loạt các vấn đề phụ khoa, chẳng hạn như lạc nội mạc tử cung, u xơ và ung thư xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là ung thư nội mạc tử cung.
  • Estriol (E3): Đây là loại estrogen yếu nhất và là chất thải được tạo ra sau khi cơ thể sử dụng estradiol. Mang thai là thời gian duy nhất mà tại đó một lượng đáng kể estriol được thực hiện. Estriol không thể được chuyển đổi thành estradiol hoặc estrone.

Thực phẩm
Một số thực phẩm có chứa phytoestrogen, có thể ảnh hưởng đến mức độ estrogen trong cơ thể.

Bao gồm các:

  1. rau cải
  2. đậu nành và một số thực phẩm có chứa protein đậu nành, nguồn tập trung nhất
  3. quả mọng
  4. hạt và ngũ cốc
  5. quả hạch
  6. trái cây
  7. rượu nho

Một số nhà khoa học coi phytoestrogen là chất gây rối loạn nội tiết. Chúng dường như có chức năng kép đôi khi, có thể tăng và giảm hoạt động estrogen.

Một quan niệm sai lầm phổ biến là phytoestrogen có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, nhưng một số nghiên cứu xác nhận rằng các thực phẩm có chứa phytoestrogen được liệt kê ở trên có thể làm giảm nguy cơ ung thư, giảm các cơn bốc hỏa, cải thiện các triệu chứng mãn kinh khác và mang lại lợi ích sức khỏe khác.

Tác dụng của phytoestrogen của phụ thuộc vào loại đậu nành được nghiên cứu vào thời điểm đó, và điều này đã dẫn đến kết quả không nhất quán. Protein đậu nành cô lập sẽ có tác động khác với thực phẩm đậu nành.

arrow
arrow
    文章標籤
    estrogen
    全站熱搜

    suckhoegiadinh 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()