close

Ngay cả sau khi bạn đã quyết định dùng liệu pháp thay thế estrogen (ERT), việc ra quyết định vẫn chưa kết thúc. Có nhiều loại trị liệu estrogen ở nhiều dạng khác nhau - thuốc viên, miếng dán, thuốc đạn , v.v. Loại liệu pháp thay thế hormone tốt nhất (HRT) phụ thuộc vào sức khỏe, triệu chứng, sở thích cá nhân của bạn và những gì bạn cần để thoát khỏi điều trị. Ví dụ, nếu bạn vẫn còn tử cung, thì estrogen sẽ được cung cấp kết hợp với hormone proestin. 

>>Tìm hiểu estrogen có tác dụng gì đối với phụ nữ tiền mãn kinh

Dưới đây là tổng quan về các loại ERT.

  • Họ là ai? Thuốc uống là hình thức phổ biến nhất của ERT. Ví dụ như Estrogen liên hợp ( Premarin ), estradiol ( Estrace ) và Estratab . Làm theo hướng dẫn của bác sĩ để dùng thuốc. Hầu hết các loại thuốc estrogen được uống mỗi ngày một lần mà không có thức ăn. Một số có lịch trình dùng thuốc phức tạp hơn.
  • Ưu điểm . Giống như các loại trị liệu estrogen khác, thuốc estrogen có thể làm giảm hoặc giải quyết các triệu chứng rắc rối của thời kỳ mãn kinh . Họ cũng có thể làm giảm nguy cơ loãng xương . Mặc dù có nhiều cách mới hơn để nhận ERT, thuốc estrogen uống là loại liệu pháp estrogen được nghiên cứu tốt nhất.
  • Nhược điểm. Những rủi ro của loại trị liệu estrogen này đã được công bố rộng rãi. Chính nó, estrogen gây ra một sự gia tăng nhẹ trong nguy cơ đột quỵ, cục máu đông và các vấn đề khác. Khi kết hợp với hormone proestin, nguy cơ ung thư vú và đau tim cũng có thể tăng cao. Estrogen đường uống - giống như bất kỳ liệu pháp estrogen nào - cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Chúng bao gồm vú đau và sưng , tiết dịch âm đạo , đau đầu và buồn nôn .
    Bởi vì estrogen đường uống có thể gây khó khăn cho gan , những người bị ganthiệt hại không nên lấy nó. Thay vào đó, họ nên chọn một cách khác để nhận estrogen.

Estrogen đôi khi cũng không được hấp thụ tốt, đặc biệt nếu bạn dùng một số loại thuốc hoặc có vấn đề về dạ dày . Nó cũng có thể làm tăng cholesterol của bạn , bởi vì nó được chuyển hóa ở gan .

Mãi Thanh Xuân là kênh tin tức về nội tiết tố nữ estrogen, đây là nguyên nhân làm ảnh hưởng sức khỏe, sinh lý và làm đẹp. Và là nhà phân phối viên uống Bảo Xuân. Sản phẩm Bảo Xuân được sản xuất bởi công ty Nam Dược - Nhà máy đạt chuẩn quốc tế GMP-WHO, với nguồn dược liệu sạch từ tinh chất mầm đậu nành dược liệu được Bio Trade liên minh Châu Âu tài trợ
Số Điện Thoại: 0918643155
Địa chỉ: Lô A18 / D7, Đô thị Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

arrow
arrow
    文章標籤
    maithanhxuan noitietonu Estrogen
    全站熱搜

    suckhoegiadinh 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()